LUCIO NGUYỄN LÀ AI?
top of page

LUCIO NGUYỄN LÀ AI?

Đã cập nhật: 18 thg 4, 2023

Đối với những anh em có mặt trong Cộng đồng sửa xe máy Việt Nam cũng như những anh em đam mê tập tành nghiên cứu xe máy công nghệ cao, chắc hẳn ai cũng từng nghe đến cái tên Lucio Nguyễn – một anh chàng giảng viên có tiếng chuyên chia sẻ những kinh nghiệm đến với mọi người.


Như bao chàng trai khác, Lucio Nguyễn từ nhỏ đã dành sự thích thú của mình cho những chiếc xe máy, xe ô tô. Anh chia sẻ: “Hồi đó mình còn nhỏ, mình luôn thích chơi lắp ráp mô hình xe, những chi tiết nhỏ cứ tỏa ra sức hấp dẫn cho mình, và rồi mình có ước mơ lớn lên trở thành kỹ sư sửa chữa xe.” Thời gian dần trôi qua, anh tạm gác lại niềm đam mê với những chi tiết ấy để theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Tôn Đức Thắng – một ngôi trường nổi tiếng ở TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, niềm đam mê cứ sôi sục từng ngày chứ không hề có sự thuyên giảm, anh nghĩ bản thân mình phải làm gì đó để đáp trả lại ước mơ hồi bé ấy. Sau đó, Lucio đã quyết định theo học sửa chữa ô tô tại Trường Trung cấp Quốc tế Sài Gòn cũng như tốt nghiệp ngành Điện công nghiệp tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng.


Với mong muốn tiếp thu thêm những kiến thức nằm ngoài giảng đường cũng như chia sẻ, giao lưu với mọi người trong cộng đồng sửa xe, anh đã tham gia Cộng động sửa xe Việt Nam và trở thành thành viên tích cực của hội nhóm này. Đồng thời Lucio Nguyễn cũng tạo cho mình một kênh Youtube chuyên về những video hướng dẫn sửa chữa xe máy công nghệ cao. Nhận được sự ủng hộ của những anh em chung ngành cũng như những khán giả mới bước vào con đường này, kênh Youtube mang tên Motorcycles TV đã thu được lượt theo dõi khủng 377 nghìn lượt đăng ký, và đang nắm giữ kỷ lục đối với những kênh cùng chủ đề. Những video được up trên kênh cũng thu hút hàng chục nghìn view.


Kênh Youtube có dấu xác nhận chính chủ


Hoạt động với vai trò kỹ sư một thời gian cũng như hoạt động tích cực trên các hội nhóm, anh được mọi người hỏi thăm về những lớp học chuyên sâu cũng như khuyến khích anh mở lớp đào tạo chuyên nghiệp để có thể dễ dàng theo học trực tiếp. Vậy là Trung tâm đào tạo xe gắn máy công nghệ cao Motorcycles TV đã được thành lập để phục vụ mong muốn của mọi người. Đồng thời anh Lucio Nguyễn cũng đã theo học khóa sư phạm ngành xe máy để có thể giảng dạy một cách chuyên nghiệp và đúng quy trình nhất.


Trung tâm được xây dựng khang trang


Anh Lucio Nguyễn chia sẻ về mục đích hoạt động của trung tâm: “Motorcycles TV chúng tôi đã lên kế hoạch hoàn thiện một giáo trình đào tạo toàn bộ cho ngành sửa xe gắn máy để tạo động lực giúp anh em đồng nghiệp ngành sửa xe máy được nắm bắt rõ hơn về lý thuyết, thực hành, các công nghệ xe máy tân tiến đang thịnh hành, để việc chuyển giao kiến thức bài bản một cách tốt hơn. Những giảng viên của trung tâm đều là những người có kinh nghiệm lâu năm, có tiếng trong nghề và chúng tôi vẫn luôn mở rộng tuyển dụng những người có bằng sư phạm xe máy để dễ giảng dạy hơn.” Đến với lớp học, học viên sẽ được trao đổi trực tiếp với giảng viên, được giải đáp thắc mắc ngay tại chỗ. Hệ thống giáo trình được thiết kế dễ hiểu nhưng đầy đủ để mọi người ai cũng có thể theo kịp.


Một buổi học lý thuyết của trung tâm


Sửa chữa xe máy là một công việc khó nếu không nắm chắc kiến thức cũng như đòi hỏi thực hành trực tiếp, chính vì vậy ở trung tâm ngoài xây dựng cơ sở vật chất giảng dạy lý thuyết, Motorcycles TV còn cung cấp những vật dụng cần thiết để các anh em có thể vừa học vừa thực hành tại chỗ.


Khu vực thực hành đầy ắp dụng cụ


Không chỉ làm công việc giảng dạy, trung tâm Motorcycles TV còn liên kết với các đối tác cung cấp trang thiết bị, phụ tùng chất lượng trong ngành xe máy, các hãng nhớt, phụ gia…. cung cấp cho sửa chữa xe gắn máy và nghiên cứu các phụ tùng xe máy, đồ nghề phù hợp cho người Việt Nam

Các mục đích hoạt động của Motorcycles TV


Ngoài ra, hiểu được khó khăn của anh em thợ vì đặc tính của vùng miền gây ra những hư hại khác nhau, Motorcycles TV còn kết hợp nghiên cứu tạo ra những sản phẩm đồ nghề phục vụ anh em thợ làm nghề chính xác, tối ưu thời gian làm việc, tối đa hiệu quả công việc cũng như phụ tùng dành cho xe máy giúp tối ưu khả năng vận hành. Motorcycles TV trải nghiệm và chọn lựa ra đơn vị cung cấp phụ tùng uy tín chất lượng cao, giá thành phù hợp với đa số người tiêu dùng đồng thời nâng cao uy tín cho thợ làm nghề.


Xuất phát điểm là một người mê xe, đã trải qua đủ đắng cay ngọt bùi với ngành, anh chàng Lucio Nguyễn luôn muốn giúp đỡ những người anh em cùng ngành thuận lợi nhiều nhất có thể. Thông qua Motorcycles TV, anh và những người cùng sứ mệnh đã, đang và sẽ tiếp tục hoàn thiện trong tương lai. Và chắc chắn, Motorcycles TV sẽ ngày càng phát triển và mở rộng trong cộng đồng người yêu xe.


Các bài báo liên quan:


449 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

​Tin tức nổi bật

​Hệ thống cửa hàng 

bottom of page