Ý nghĩa logo Yamaha không phải ai cũng biết
top of page

Ý nghĩa logo Yamaha không phải ai cũng biết

Ý nghĩa logo Yamaha là một trong những yếu tố kích thích sự tò mò của nhiều người. Trải qua quá trình hình thành và phát triển lâu dài, logo Yamaha motor này đã nhiều lần thay đổi. 
Về phần biểu tượng trên logo Yamaha, có thể nhiều anh em vẫn chưa biết thì đây chính là 3 chiếc âm thoa đan xen vào nhau. Là biểu tượng cho những chiếc đàn piano và organ.Yamaha là một tập đoàn đa quốc gia Nhật Bản thành lập vào năm 1887. Do ông Torakusu Yamaha sáng lập. Trải qua hơn 130 năm hình thành và phát triển, biểu tượng này đã không ít lần được thay đổi. Nhưng giá trị tinh thần cốt lõi vẫn luôn được giữ gìn và phát triển.

Yamaha vốn là công ty chuyên về nhạc cụ, âm thanh nên logo được sinh ra cũng mang ý nghĩa từ đây. 3 âm thoa tượng trưng cho 3 yếu tố quan trọng trong âm nhạc là “giai điệu”, “nhịp điệu” và “hòa hợp”.
Đến 1955, Yamaha chuyển sang lĩnh vực kinh doanh xe máy nên logo cũng được thay đổi. Sự thay đổi không quá lớn, chỉ đơn thuần thêm vòng tròn bên ngoài và thay đổi màu sắc.
Logo của tập đoàn Yamaha có màu tím, biểu tượng 3 âm thoa nằm trọn trong vòng tròn, chân chữ M ngắn hơn, đó là điểm khác biệt. Còn với Yamaha Motor, màu sắc chủ đạo là đỏ, 3 âm thoa nằm đè lên vòng tròn và có thêm đường viền bên ngoài tượng trưng cho bánh xe.
Với Yamaha Motor, 3 âm thoa này đại diện cho 3 quy tắc quản trị mới, bao gồm: “Tạo nên khả năng vượt trên hy vọng của khách”, “Tạo nên môi trường làm việc đề cao lòng tự trọng”, “Làm tròn thái độ cộng đồng trên quy mô toàn cầu”.



Năm 2008, khẩu hiệu của Yamaha đổi thành “Revs your heart” thay thế cho câu “Be the one” trước đó. Khẳng định cam kết tới khách hàng khi luôn mang tới những trải nghiệm mới mẻ, cũng như thêm nhiều tiện ích tiện dụng hơn.


18 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

​Tin tức nổi bật

​Hệ thống cửa hàng 

bottom of page