Chứng nhận hợp quy dầu nhờn
top of page

Chứng nhận hợp quy dầu nhờn

Ngày nay, tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng kém chất lượng đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Để đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi hàng kém chất lượng cơ quan nhà nước đã ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng và biện pháp quản lý đối với sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn (sản phẩm, hàng hóa nhóm 2), nhằm góp phần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Doanh nghiệp và người sản xuất cần tuân thủ các điều kiện bảo đảm chất lượng (đối với sản phẩm, hàng hóa nhóm 2) trước khi đưa ra thị trường theo quy định.

1. Đôi nét về chứng nhận hợp quy dầu nhờn QCVN 14:2018/BKHCN Chứng nhận hợp quy QCVN 14:2018 (Bộ KHCN) sản phẩm dầu nhờn động cơ đốt trong là hoạt động nhằm kiểm nghiệm, đánh giá và xác nhận chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quy trình và môi trường phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật QCVN 14:2018/BKHCN. Việc công bố hợp quy được quy định trong quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Chứng nhận hợp quy dầu nhờn QCVN 14:2018/BKHCN là quy định không thể thiếu đối với các cá nhân, tổ chức mà sản xuất, nhập khẩu, phân phối dầu nhờn động cơ đốt trong trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ. Đây là yêu cầu bắt buộc khi thực hiện lưu thông hàng hóa ở Việt Nam.

2. Chứng nhận hợp quy dầu nhờn có bắt buộc hay không?

Hoạt động chứng nhận hợp quy dầu nhờn được quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về dầu nhờn
động cơ đốt trong – QCVN 14:2018/BKHCN do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành. Theo quy chuẩn mới này, dầu nhờn động cơ đốt trong sản xuất, pha chế, nhập khẩu phải được công bố phù hợp với các quy định của quy chuẩn và phải được gắn dấu CR trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường. Việc công bố hợp quy dầu nhờn thực hiện theo Thông tư 28/2012/TT-BKHCN và Thông tư 02/2017/TT-BKHCN sửa đổi, sổ sung một số điều của Thông tư 28. Công bố hợp quy dầu nhờn phải dựa trên kết quả chứng nhận của các tổ chức chứng nhận được đăng ký theo Nghị định 107/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Như vậy, chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy dầu nhờn là hoạt động mà cơ sở, doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để có thể đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường.

3. Các sản phẩm dầu nhờn phải chứng nhận hợp quy

Việc hợp quy áp dụng với các sản phẩm:
- Dầu nhờn động cơ đốt trong: Là dầu nhờn được sử dụng cho động cơ đốt trong 4 kỳ và 2 kỳ, bao gồm: Dầu gốc khoáng: Dầu được sản xuất có nguồn gốc từ dầu mỏ qua quá trình chưng cất và xử lý - -- Dầu tổng hợp: Dầu được tạo ra bằng các phản ứng hóa học từ các hợp chất ban đầu
- Dầu bán tổng hợp: Sản phẩm pha trộn giữa dầu gốc khoáng và dầu tổng hợp
Dầu nhờn động cơ đốt trong sản xuất, pha chế, nhập khẩu phải được công bố hợp quy phù hợp với các quy định về yêu cầu kỹ thuật của Quy chuẩn kỹ thuật QCVN 14:2018/BKHCN và phải được gắn dấu hợp quy CR trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường.

4. Các quy định kỹ thuật về chứng nhận hợp quy dầu nhờn

Các quy định kỹ thuật cụ thể bao gồm: Phân cấp độ nhớt Các chỉ tiêu hóa lý và mức giới hạn bắt buộc Phụ gia Ghi nhãn Một số yêu cầu khác về an toàn cho người, động vật, thực vật, môi trường và tài sản Đáp ứng tất cả các yêu cầu trên thì sản phẩm dầu nhờn phù hợp quy chuẩn kỹ thuật, có thể thực hiện chứng nhận và công bố hợp quy thành công.

Chọn sản phẩm dầu nhớt có chứng nhận Hợp quy để phân phối và tư vấn để đảm bảo được chất lượng sản phẩm giúp tăng uy tín của cửa hàng và tạo được sự tín nhiệm từ khách hàng.

Motorcycles TV phân phối các sản phẩm chất lượng có Chứng nhận hợp quy cho sản phẩm dầu nhờn.

Liên hệ: 0239.665.611 - Bộ phận Kinh Doanh Motorcycles TV để được tư vấn và báo giá tốt nhất


14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

​Tin tức nổi bật

​Hệ thống cửa hàng 

bottom of page